Cú rẽ này tương đương với cú rẽ đột ngột khi một người đang điều khiển xe ô tô với vận tốc 100km/giờ. Cú rẽ xoay 90 độ này được thực hành vào lúc 8 giờ 48 phút ngày 16-4. Các điều tra viên vẫn chưa lý giải được tại sao phà có cú rẽ thứ hai về phía Bắc vào lúc 8 giờ 52 phút, sau đó chạy thêm 1,6km nữa. Hơn 10 giờ, phà dừng và bắt đầu lật. Quảng Cáo Là công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vựccho thuê xe. Chúng tôi cho thuê mọi loại xe từ 4 chỗ đến 50 chỗ phục vụ mọi nhu cầu đa dạng của bạn : Thuê xe công tác, thuê xe tháng, thuê xe cưới hỏi, thuê xe đưa người đi dự hội thảo, đi dự đám cưới, thuê xe đi tham quan, du lịch lễ hội đều được phục vụ kịp thời và chu đáo. Đội ngũ lái xe nhiều kinh nghiệm phục vụ tận tâm sẽ giúp bạn có những chuyến đi thoải mái và an toàn nhất . | | Lược đồ chuyển di của phà Sewol theo thời điểm thực hành các cú rẽ. |
Các chuyên gia cho biết, chân vịt của phải của phà đã hỏng sau cú rẽ trước nhất khiến nữ thuyền phó khôngthể thực hiện cũ rẽ trái để lấy lại thăng bằng cho chiếc phà. Đây có thể là nguyên do gây ra cú rẽ thứ hai. Việc chiếc phà tiếp di chuyển trong khi động cơ không còn hoạt động được gọi là chuyển di với vận tốc giả, theo quán tính của phà.
Khi xảy ra sự cố, một thuyền phó họ Cho (55 tuổi) đã ở bên cạnh nữ thuyền phó này để hỗ trợ. Thuyền trưởng Lee Jun-seok (69 tuổi) thì không có mặt ở đó.
Hiện vẫn còn tranh cãi xung quanh thái độ của thuyền trưởng Lee. Nhiều nhân chứng khẳng định rằng ông đã ra lệnh tản cư trước khi ông rời phà. Tuy nhiên, thuyền phó Cho đã không truyền đạt thông điệp này đến hành khách. NHƯ QUỲNH
|