Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Tốt hơn Lúng túng xây dựng thương hiệu hoa cây cảnh Hội An.

Văn Đức

Lúng túng xây dựng thương hiệu hoa cây cảnh Hội An

Cây cảnh mang lại nguồn thu hàng trăm tỷ đồng và nghề này cũng đã được TP Hội An quy hoạch thành một số vùng chuyên canh theo định hướng phát triển nông nghiệp thành phố vững bền. Song đây vẫn là bài toán khó đặt ra nhiều vấn đề đối với nhiều dân cày máu nóng với nghề. Thì những người dân cày như ông Hùng đang rất cần một kênh thông báo truyền bá sản phẩm.

Việc tương trợ cho người trồng hoa cây cảnh Hội An phát triển vừa góp phần hoàn thiện các thiết chế cho chính sách tam nông. Chưa nói đến việc rất khó khăn cho sản phẩm đầu ra. Lợi nhuận kiếm được từ khối tài sản giá trị này chẳng được bao nhiêu bởi nhiều lý do.

Nên giá trị cây cảnh tuồng như bị bó chặt trong những nhà vườn. Hàng trăm hộ nông dân TP Hội An phải đứng ngồi không yên với khối lượng lớn.

Nghề trồng hoa. Cây cảnh mang lại nguồn thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm Theo ngành nông nghiệp TP Hội An. Song rất hiếm dân cày xem đây là nghề chính bởi tính rủi ro cao. (VTV Online) - Đi tìm thương hiệu cho nghề trồng hoa.

Thành ra. Dịp Tết Âm lịch năm 2011 và 2012. Vườn cây cảnh nhà ông Trang Thanh Hùng được xem vào loại quy mô nhất TP Hội An về số lượng cũng như chất lượng với giá trị ước lượng lên đến gần cả trăm tỷ đồng. Ngay cả nhu cầu có một phiên chợ đặc thù cho nghề hoa cây cảnh cũng chưa được cơ quan nào đứng ra tổ chức. Vườn cây này không chỉ là tài sản chắt chiu gần 40 năm của riêng bản thân ông Hùng mà là cả gia tài của dòng tộc Trang tại Hội An.

Hoa cây cảnh ế thừa do tiêu thụ không chạy và giá thuê mặt bằng tại những hội chợ Xuân quá đắt đỏ. Cây cảnh Hội An từ lâu đã được đề cập. Mỗi năm. Vừa xây dựng được thương hiệu hoa cây cảnh Hội An phát triển bền vững đã đến lúc cần được chú ý. Trong đó ngoài việc thiếu kỹ thuật canh tác chuyên nghiệp và bị tác động từ nguyên tố thời tiết.

Nghề trồng hoa. Tuy nhiên trên thực tế.