Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Phụ huynh vật vã với năng động toán tiểu học. Hà Nội lên tiếng.

Không được ra bài đánh đố liên hệ đến việc học toán

Phụ huynh vật vã với toán tiểu học, Hà Nội lên tiếng

Thưa ông? Số ba như trên chỉ là số ít.

Phụ huynh không nên đề nghị cô giáo ra bài tập về nhà cho học trò. Phụ huynh có thể cho các cháu chơi xếp hình. Sáng tạo mà đó là đặc dằn bụng lý của trẻ. Việc học toán “siêu tốc” quá sớm tuy giúp các em ra được đáp án rất nhanh nhưng lại không có phương pháp tư duy logic của toán học.

Thực tiễn cho thấy khi trẻ phát triển tốt về sức khỏe và trí óc tham gia học bàn tính nhẩm sẽ giúp các em phát triển tư duy. Trên thị trường nhiều loại sách tham khảo. # Mình giỏi. Cách suy nghĩ để giải quyết vấn đề từ những tri thức đã học. Nếu không bổ sung thêm bài tập thì các cháu “giậm chân” tại chỗ. Dích dắc mới làm học sinh giỏi. 2 bài tập để phát huy khả năng tư duy của học sinh.

Đây có phải là việc xuân đường tạo sức ép để buộc các con phải đi học thêm. Bài tập này phải đảm bảo tính vừa sức. Điều đó còn tạo ra sự hứng trong quá trình học tập.

Đếm hình khó hơn là xếp hình theo mẫu cũng được. Và đừng làm khổ học sinh của mình. Khinh việc học và đặc biệt là mất đi sự hứng thích khám phá. Trẻ cần phải biết con số và các phép tính trước khi học bàn tính. Phụ huynh. Không nên quá tham vọng mà tạo áp lực cho con khi tham gia chương trình như thế này. Không đảm bảo tính chính xác của ngôn ngữ cũng như kiến thức toán học.

Tuy nhiên. Trưởng phòng GD Tiểu học. Xin cảm ơn ông! Văn Chung (thực hiện). Hiệp với trình độ. Phát triển một phần não bộ mà một con người phát triển thông thường không dùng đến.

Không quá khó đặc biệt là không “đánh đố” học sinh. Học trò có thể suy luận logic từ tri thức đã học để giải quyết vấn đề chứ không phải dùng tri thức ở lớp trên cũng như chơi sử dụng các suy luận máy móc hay phải logic nhiều kiến thức mới giải được.

Không cần đi học toán “ siêu tốc” nữa. Nếu phát hiện trường hợp bố gây sức ép. Các thầy cô cần phải hiểu tâm lí và khả năng của học sinh để giúp phát huy khả năng tư duy và hứng thú cho học tập cho các em. Phụ huynh muốn bổ sung kiến thức cho con nên chọn lựa những cuốn sách hợp với khả năng của con. Một số ý kiến cũng cho rằng chương trình tiểu học hiện đã nặng.

Thỉnh thoảng không cẩn thận dẫn đến bài toán kiểu đánh đố như báo chí đề đạt. Với học trò khá giỏi. Về phía giáo viên. Phương pháp này đã có và không phải mới. Buộc trẻ phải tới lớp học thêm phụ huynh có thể phản ánh lên Phòng Giáo dục hoặc Sở Giáo dục để xử lí. Tìm tòi. Các bậc phụ huynh hãy dạy chúng những bước đi cơ bản thay vì bắt chúng phải bước quá nhanh.

Với phụ huynh. Các con cũng thích vì học phát triển tư duy logic là điều tốt. Được nhiều phụ huynh quan tâm

Phụ huynh vật vã với toán tiểu học, Hà Nội lên tiếng

“Siêu tốc” không khéo mất gốc Xin ông cho biết ý kiến đánh giá của Sở GD-ĐT Hà Nội về chương trình dạy toán tính nhẩm siêu tốc bằng bàn tính? Trên thế giới và ở VN.

Cuối tuần phụ huynh thích cho các con đi học. Để giúp con học ở nhà phụ huynh cần tìm hiểu nội dung chương trình đang học của con không chỉ ở môn toán mặc cả ở các môn học khác để tăng cường kiến thức cũng như kỹ năng sống. Ông có nhất trí với quan điểm này? Tôi đồng ý rằng trẻ măng non không nên trẻ ngồi hàng giờ học nhẩm tính điều đó không có lợi cho trẻ.

Không phải tuốt học sinh có thể học và tiếp thụ được phương pháp này. Với những bài đó. Phụ huynh dành nhiều thời kì bên con. Còn với việc học tại trường. Nhiều cô giáo vì cả nể nên ra bài tập cho học sinh. Với các cháu học sinh giỏi. Có thể khiến các em “mất gốc”. VD môn Toán phải giải cho con bằng số học chứ không phải cách giải đại số thì con mới hài lòng.

Các nội dung nên nhẹ nhõm để trẻ vừa học vừa chơi. Ảnh hưởng tới tất tật quá trình học tập sau này. Cũng cần nói thêm. Ba cũng cần nên xem lại Ảnh minh họa. Hướng dẫn kĩ năng sống và hướng dẫn con làm các việc mà chúng có thể làm được để chúng yêu lao động và cũng là trợ giúp bác mẹ.

Nhưng nếu việc học căng quá. Trẻ chỉ cần học hết nội dung căn bản. Đối với học sinh học 2 buổi/ngày thân phụ tuyệt đối không được giao bài tập về nhà. Tuy nhiên. Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến giải đápphản ánh của phụ huynh giãi tỏ băn khoăn về chương trình dạy toán tính nhẩm “siêu tốc” bằng bàn tính cũng như bức xúc khi con đến trường cô cho nhiều bài toán nâng cao.

(Ảnh: Lê kiêu dũng) Nhưng thực tại nhiều học trò vẫn phải nhận nhiều bài tập dạng đánh đố. Nhiều phụ huynh phản ánh bản thân họ cũng đau đầu. Việc này chỉ được thực hiện trong các tiết hướng dẫn học ở buổi thứ 2. Chia sẻ kinh nghiệm sống.

Thưa ông? ý kiến chỉ đạo của ngành đề nghị cha nội trong quá trình giảng dạy phải đảm bảo chuẩn kiến thức kĩ năng cho học trò. Đừng nghĩ bài tập khó. Phụ huynh cần phải tìm hiểu rõ khả năng của con cái cũng như việc dự học các khóa để hạp với các con.

Vật vã trước bài toán cô giao cho con. Nhiều bài tập quá và ở cấp độ cao thì hoàn toàn không nên. Thưa ông? Việc cần hay không cấp thiết là khó nói.

Ý kiến của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc này như thế nào. Đọc một số đề bài trên mạng tôi thấy đề đánh đố có phần từ việc cẩu thả của kiền khi ra đề lập lờ. Hơn nữa. Dẫn đến chủ quan. Không để cho học trò phải “giậm chân” tại chỗ. Các cô cũng không nên nghĩ các cô ra bài tập khó mới trình diễn. Có quan điểm cho rằng với trẻ ở bậc học măng non. Vì có nhiều dạng toán nâng cao nên trẻ tiểu học phải đi học thêm rất phổ quát (Ảnh: VietNamNet).

Sau khi hoàn tất chuẩn tri thức kĩ năng nghiêm phụ có thể tăng cường cho các con thêm 1. Đừng vì các nội dung liên can đến lăng xê. Vấn đề là đay cần chỉ dẫn cho học sinh cách học.