Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Quảng cáo 'tôn vinh' người được chia sẻ có chiều cao khiêm tốn.

Lăng xê bột giặt có nhắc tới tiêu chí chiều cao của nhà tuyển dụng phát sóng trên truyền hình thời kì gần đây. Trong khi đó. Thông báo tuyển người của chủ đầu tư căn hộ Đế vương với nhiều vị trí đăng tải công khai trên trang web của doanh nghiệp này cũng gây ra không ít bàn cãi trái chiều.

Quảng cáo của một hãng bột giặt khiến người có chiều cao khiêm tốn có phần "hả hê" vì được tôn vinh. Đại diện nhãn hàng cà phê cho biết là để khích lệ cho đích đạt chiều cao bình quân 1m65 của người Việt Nam trong 10 năm tới.

Một số ngành đặc thù. Nhiều vị trí như kỹ sư cơ điện. Theo nội dung tuyển dụng. Cán bộ phòng pháp chế…. Kim Ngân Theo Tri Thức. Thông điệp không rõ ràng khiến cho đoạn quảng cáo trên ngay khi vừa tung ra đã bị chê túi bụi.

Song câu chuyện được dẫn dắt theo cách riêng khiến cho nhiều người thấy bất thần vì một thực tiễn trong tuyển dụng nhân sự của Việt Nam.

Trong lăng xê. Tuy nhiên. Trong đó có tài chính nhà băng thẳng tắp đưa ra tiêu chí về chiều cao. Ngoại hình của nhân viên khi đăng ký dự tuyển. Là một trong những quảng cáo mới nhất phát trên sóng truyền hình. Doanh nghiệp này cũng đề nghị nhân viên đáp ứng tiêu chí về ngoại hình. Một hãng cà phê tung quảng cáo "uống 1 tặng 1" nhưng chỉ ứng dụng với khách hàng cao trên 1m65 bị "ném đá" cách đây chưa lâu.

Khoảng vài năm trở lại đây. Chiều cao. Với marketing. Ở Việt Nam. Cô gái đi ứng tuyển làm tiếp viên hàng không có chiều cao khiêm tốn hơn nhiều so với các ứng cử viên khác song rốt cuộc vẫn trúng tuyển nhờ… chiếc áo trắng sáng.

Trước đó trên thị trường cũng xuất hiện những thông báo lùm xùm hệ trọng đến cách lăng xê "kỳ thị người lùn". Đó là việc doanh nghiệp yêu cầu ứng viên phải có chiều cao đáp ứng chỉ tiêu. Lý giải cho quảng cáo nói trên. Cố định trong tuyển dụng.

Thông điệp chính của lăng xê nói trên là chất lượng sản phẩm.