Trong đó bay quốc tế giảm bình quân 2
Lập nhiều đường bay để cạnh tranh. Nếu tiếp chuyện tính hạnh theo xu hướng trên thì đến năm 2015.Hiện hạ tầng Hàng không có giá trị trên 70 tỷ USD. Lãng phí tới hơn 94% thì có đâu mà “quá tải hay tắc nghẽn đường hàng không”. Đường sắt đều lãng phí trên 90% tiềm năng. Dự án sân bay Long Thành hiện đang được dư luận rất quan hoài và mới đây tại cuộc xúc tiếp cử tri của thành thị HCM vấn đề này cũng nhận được nhiều ý kiến tỏ sự phản đối. Không gian là tài nguyên quốc gia.
Tôi đã từng có “PP Trần Đình Bá” về bài toán hiệu quả kinh tế đường bay bộc lộ trước bộ GTVT thì tuốt tuột các đường bay nội địa bình quân phao phí trên 25% tổn phí sinh sản thì còn gì mà có lãi! Nhiều hãng hàng không như ICA. Trong đó khách quốc tế giảm bình quân 3.
Số chuyến bay tăng bình quân 4. Nên. 38%/năm. Theo TS Bá. Hãy tin tưởng vào sự minh mẫn của Quốc hội. 42%/năm. Số hành khách tăng bình quân 4. Theo ông điều này có gì thất thường? TS Trần Đình Bá: - Việt Nam bị “hội chứng phi trường”.
Và nhìn vào con số thống kê này cho thấy. Thua lỗ của JPA thì nay việc bàn xây dựng một sân bay mới nữa quả là quá xa xỉ hoang toàng đầu tư công.
PV: - Thưa ông. Thưa ông? TS Trần Đình Bá: - chuẩn xác là hàng không nội địa chúng ta thì không bao giờ có lãi cả. Phí phạm phi trường. Dự báo về sản lượng hàng không ở phi trường Tân Sơn Nhất cần phải được kiểm chứng một cách độc lập. MCA và JPA đang dồn gánh nợ 2 triệu USD/tháng cho Chính phủ. Ông đánh giá thế nào về nhận định này? TS Trần Đình Bá: - Họ “lo bò trắng răng” thật vô duyên.
Số hành khách quốc tế và số lượng hàng hóa quốc tế đều giảm.
Hoạt động Hàng không sẽ phải đóng thuế tài nguyên- môi trường như mọi ngành. 5%/năm. Tới 10 sân bay quốc tế - gấp 3 lần Nhật Bản. Sự gia tăng số chuyến bay. Hành khách và hàng hóa là do thành phần nội địa. Theo số liệu của Cục Thống kê TP HCM cho thấy trong 8 năm qua. Có cạnh tranh lành mạnh hàng không mới phát triển. Theo kết quả dự báo trong dự án xây dựng sân bay Long Thành.
Tôi đã từng khuyên hàng không phải đổi mới mở cửa cho hàng không giá rẻ vào để cứu lấy “Ngôi nhà hàng không đang “cháy”! (Chỉ còn bảo đảm 0. TS Trần Đình Bá: Trong bối cảnh thị trường hàng không quạnh hiu. 4%. Việt Nam đang rơi vào tình trạng “quá tải phi trường. Chính phủ lợi thuế tài nguyên vừa xóa bao cấp phải nuôi hàng không liên miên.
5% còn 35%. Tỉ lệ số hành khách bay quốc tế giảm từ 58. Tôi cho rằng cần phá thế độc quyền về giá trong các doanh nghiệp giao thông đường sắt. 7% còn 38. Số lượng hành khách sẽ là 18. Để nuôi cả nhiều vạn cán bộ nhân viên hàng không.
MCA. Thi nhau xây sân bay làm mất cân đối gữa hạ tầng và dụng cụ bay gây hoang rất lớn. MCA. Bay nội địa tăng bình quân 10. JPA vỡ nợ thua lỗ là thành ra … do làm trái quy luật kinh tế hàng không theo lập luận “đường bay nội địa phải cứ trong vòng lãnh thổ.
Điều này là cần thiết nhằm tránh vung phí lớn khi xây dựng sân bay Long Thành. Cụ thể. 000 và số lượng hàng hóa 458. Vì sao lại có chuyện này. 800. Phải mở cửa bầu trời
Ưng hạch toán để có bổn phận thuế tài nguyên cho quốc gia và tần tiện cho doanh nghiệp để có lãi. Ông có san sẻ gì về vấn đề này? TS Trần Đình Bá: - Trong bối cảnh thị trường hàng không quạnh. Rơi vào cảnh “nợ nần Chúa Chổm” tới mức vỡ nợ như ICA.
Hàng hóa nội địa tăng bình quân 7. Này nhé ta có trên 63 trường bay từ đương đại như Tân Sơn Nhất đến những sân bay thời chiến tranh như Phước Long – Gia lâm. 9%/năm. Số chuyến bay sẽ là 89. Việc bàn xây dựng một trường bay mới nữa quả là quá xa xỉ vung phí đầu tư công. Mới đây Cục hàng không dân dụng cũng san sẻ nếu làm sân bay này sẽ vay tiền vốn ODA.
15%/năm. 500 và số lượng hàng hóa sẽ là 301. Kẹt đường hàng không”. Mất cân đối cơ cấu giữa hạ tầng và công cụ gây quá tải và thảm họa TNGT trên đường bộ. Khách nội địa tăng bình quân 11. Xin trân trọng cảm ơn Tiến sĩ! Bích Ngọc (thực hiện). Hiện có tới 26 sân bay tầm cỡ đang hoạt động. PV: - Với tư cách là một chuyên gia ông có gì mách cho những người đại diện quần chúng khi họ đặt lên bàn cân quyết định nhấn nút cho dự án trường bay Long Thành? TS Trần Đình Bá: - hoang phí đầu tư công trong GTVT là lớn nhất làm tăng vọt nợ công nhiều tỷ USD đặc biệt là vốn vay ODA mà nhiều thế hệ con cháu chúng ta phải "kéo cày trả nợ".
900 tấn. Đến năm 2015. 827. 09%/năm. Thấp nhất trong 5 loại hình chuyển vận và kém nhất trong 10 nước hiệp hội hàng không ASEAN so với thị trường dân số) thì lấy đâu ra có lãi để trả nợ. Tiềm năng trên 200 triệu hành khách khách /năm mà chỉ mới khai thác 12 triệu hành khách/năm.
Theo phát ngôn của Cục trưởng Hàng không. 63% thị phần vận chuyển. Hàng không… để thu hút khách chứ không phải liên tiếp xây dựng trường bay mới trong khi giá cả quá đắt. PV: - Thưa ông. Số lượng hàng hóa không tăng mà giảm bình quân dưới 0.
005 tấn. Biên hòa Nước Trong…. Sẽ không có đủ lượng khách để đáp ứng cho trường bay Long Thành. Sau vỡ nợ của ICA - MCA. Cục Hàng không đã trở thành là “pháo đài bảo thủ” không chịu đổi mới “với ba thập kỷ bế quan tỏa cảng ngăn các hãng hàng không tư nhân giá rẻ vào và đã bức tử các hãng hàng không tư nhân như ICA.
Cứ đầu tư vào sân bay là một sai lầm phải trả giá vì chồng chất nợ nần ODA lên đầu các đời con cháu. Tỉ lệ số chuyến bay quốc tế giảm từ 56. Số hành khách 11. PV: - Thế nhưng trên thực tại Bộ liên lạc vận tải. 38%/năm. 91%/năm. Có chăng là tắc nghẽn tư duy. Bay vòng như đường bộ lên Tây Bắc cho kinh tế” thì tránh sao khỏi thua lỗ phá sản.
461. Tôi đang lập dự án cho bộ Tài Chính về việc “đấu thầu đường bay” giống như ngành Viễn Thông đã thành công “đấu thầu tần số Vô tuyến điện” để khai phá triệt để tài nguyên không gian.
Hiện tại ba loại hình là hàng không. Nhìn vào con số sẽ thấy sự dị biệt giữa 2 kết quả tính nết trên rất lớn.
Cục hàng không dân dụng vẫn đang tính nết để xây dựng sân bay Long Thành với những kỳ vọng đón lượng khách quốc tế đồ sộ. Tôi tin Quốc Hội có nhiều chuyên gia kinh tế giỏi. Nhiều Đại biều Quốc Hội có trách nhiệm trước dân biết rõ điều này sẽ sáng suốt bỏ phiếu giống như Dự án ĐSCT 56 tỷ USD. Do được bay “chùa” không đóng lệ phí nên sinh ra hoang phí đến vậy.
05%/năm. Trong đó hàng hóa quốc tế giảm bình quân 4. Cục Hàng không mời gọi họ vào bay tiếp nhưng ai bay…! Hàng không một mình một chợ theo kiểu “Đóng cửa là con ế chồng” và giờ thì họ đã thấm.
Số chuyến bay quốc tế. Hàng hải. Ngành hàng không cần tính lại thay vì tiếp xây dựng phi trường mới Tin vào sự minh mẫn của Quốc hội PV: - Theo các chuyên gia kỳ cựu thì hàng không nội địa ở Việt Nam chưa bao giờ có lãi.