Tuốt luốt công tác lập
Cả chủ đầu tư và nhà thầu Trung Quốc đều chưa có kinh nghiệm thực hiện dự án theo hình thức tổng thầu EPC.Một số điểm phải bàn giao mặt bằng sơm hơn như ga Thái Hà. Hàng quý. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường rà soát một điểm thi công trên đường Nguyễn Trãi Vẫn vướng mặt bằng Sáng nay. Vướng nhất là phóng thích mặt bằng.
Dự án đã bị chậm kế hoạch 3 đến 8 tháng so với tiến độ tổng thể chung. Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng và lãnh đạo Tổng thầu EPC là Công ty hữu hạn tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc. Hơn nữa. Ông Nguyễn Trường Sơn – Phó chủ toạ UBND quận Hà Đông cho biết. Bộ GTVT. Bộ đã chỉ đạo Chủ đầu tư phối hợp với tư vấn kiểm tra.
Hà Nội phải giải tỏa xong mặt bằng các “điểm găng” trước tháng 3/2014. Ban Chỉ đạo đều họp với nhà thầu. Lương hướng. Phó Thủ tướng cũng đồng ý để chủ đầu tư thuê chuyên gia tham vấn một số lĩnh vực còn yếu.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp để đẩy nhanh tiến độ dự án.
Quận này phải giải tỏa 38ha nhưng đến nay mới làm xong 33ha mặt bằng sạch bàn giao cho chủ đầu tư. Ông Nguyễn Hữu Thắng – Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho biết.
Hàng tháng. “Đây là 1 trong 8 tuyến đường sắt thành thị của Hà Nội có ý nghĩa rất lớn giảm ùn tắc liên lạc.
Muốn hạn chế được phương tiện cá nhân chủ nghĩa thì phải tăng năng lực phương tiện công cộng” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Dù Cục Đường sắt Việt Nam đã phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội thông báo tuyển nhân sự theo tiêu chuẩn của Tổng thầu nhưng hết vận hạn mới chỉ tuyển được 20/48 nhân sự. Về phía Tổng thầu Trung Quốc. Chợ tạm Ngã Tư Sở. Không để tiến độ chậm hơn nữa Kết luận cuộc họp
Bộ GTVT đã thành lập Ban chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ cũng như chất lượng dự án. Hợp nhất nội dung hồ sơ mất nhiều thời kì. 5ha còn lại là khu depot và tha ma Vân Nội. Dù chỉ dài 13km.
Vận hành thử vào tháng 9 và vận hành thương mại vào tháng 12/2015. Thiện Anh. Chủ đầu tư là Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng thầu EPC Tập đoàn Cục 6 Trung Quốc bằng mọi giá hoàn thành phóng thích mặt bằng các hạng mục vướng mắc chậm nhất trong quý 1 năm sau để đẩy nhanh tiến độ dự án.
Tăng năng lực lưu thông cửa ngõ phía Tây Hà Nội để giảm ùn tắc. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu đến tháng 12/2015 phải vận hành thương mại tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND TP.
Việc kiểm soát của tổng thầu EPC với tư vấn thiết kế còn lỏng lẻo. Chỉnh sửa hoàn thiện thiết kế kỹ thuật đều được thực hành tại Trung Quốc nên không đáp ứng được yêu cầu thực tiễn về tiến độ. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị UBND Tp. Nhiều “điểm găng” về giải phóng mặt bằng đã được các bên liên can chỉ ra như điểm ga Cát Linh.
Khu vực chợ tạ Ngã Tư Sở. Mỏng với Phó Thủ tướng. Công tác khảo sát thiết kế đến nay cũng còn chậm do chậm phóng thích mặt bằng nên tổng thầu không thể khoan khảo sát địa chất láy số liệu thiết kế; hơn nữa quy định về nội dung các bước thiết kế giữa Việt Nam và Trung Quốc có sự dị biệt dẫn đến quá trình trao đổi.
Về nhân công vận hành cho dự án cũng đang chậm so với kế hoạch. 28/12. Cũng là điểm đầu dự án; điểm ga Thái Hà. Hà Nội. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đi rà tiến độ thi công tuyến đường sắt nội thành thị Cát Linh - Hà Đông. Riêng tha ma Vân Nội.
“Chúng tôi đã xin ý kiến hạ bớt tiêu chuẩn tuyển dụng để tìm nhân sự đưa đi đào tạo phục vụ vận hành dự án sau này” – Cục trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết. Cùng đi với đoàn có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường. Vướng mắc nhất là về thiết chế chính sách
Bây chừ mới giải tỏa được 9/13km chính tuyến và 23ha khu vực depo. Tại cuộc họp sáng nay.
Chủ đầu tư để kiểm kiểm tiến độ. Lượng lưu thông hoảng 1 triệu người/1 ngày là rất lớn. Nên cần sớm đưa dự án này vào vận hành. Lưu ý đến độ thẩm mỹ và an toàn cao để cuộn hành khách.
Phải bố trí lưu trú cho người dân. Phụ cấp và hợp đồng lao động. Cục trưởng Cục ĐSVN Nguyễn Hữu Thắng báo cáo tiến độ dự án với Phó Thủ tướng Theo báo cáo của Cục Đường sắt Việt Nam.
Phó Thủ tướng đề nghị phải bố trí nhân công thiết kế tại chỗ. Cục Đường sắt Việt Nam mau chóng hoàn tất hồ sơ mời thầu thiết bị toa xe.
Hà Đông phải xong trước Tết Âm lịch. Bố trí tái định cư và bồi hoàn cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Đường ống nước D500 trên QL6. UBND Hà Nội chưa thành lập công ty Đường sắt thành thị đã ảnh hưởng lớn đến việc tuyển dụng do chưa ban hành chế độ đãi ngộ. Nhưng tuyến đường sắt này là trục chính của tỉnh thành. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải. Đường nhánh ra vào khu depot và khu vực nghĩa trang Vân Nội thuộc quận Hà Đông.
Phó chủ toạ UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi. Coi xét và trình Chính phủ cho phép chuẩn y dự toán chính thức và bổ sung vốn cho dự án. Chúng tôi rứa sẽ đền bù giải tỏa ngay trước Tết Âm lịch này. Sau khi thị sát toàn tuyến và kiểm tra bãi đúc dầm của dự án trên đường Lê Văn Lương kéo dài. Vận động quần chúng bàn giao mặt bằng. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết. Nếu chưa có nơi tái định cư.
Hà Nội phải tụ họp chỉ đạo.