Ảnh: gdtd
Với GD Mũi nhọn, Thanh Hóa là một trong những tỉnh tốp đầu cả nước về thành tích HSG nhà nước, thành tích khu vực và quốc tế các môn học. Tính đến 8/2013 tỷ lệ giáo viên đạt trình độ trên chuẩn ở Mầm non đạt 46,68%; Tiểu học đạt 80,15%; THCS 71,42%; THPT 10,33%; GDTX 8,29%.Trong đó tỷ lệ trường đạt chuẩn nhà nước ở bậc học Mần non là 33,23%, Tiểu học: 66,53%, THCS: 27,11% và THPT: 13%; so với tỷ lệ bình quân chúng cả nước tuần tự ở các bậc học là 22,6% - 41,8 - 32,29 và 19,42%. Tuy là tỉnh còn nhiều khó khăn trong việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế từng lớp hàng năm, nhưng Thanh Hóa đã có nhiều chính sách thiết thực, tạo động lực cho cả thầy và trò phấn đấu, vươn lên đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập.
Để đảm bảo chất lượng đào tạo. Hiện chủ trương của Đảng, quốc gia trong phát triển các lĩnh vực kinh tế - từng lớp - trong đó có GD&ĐT - là chuyển đổi từ tăng trưởng số lượng, quy mô sang chất lượng. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận phát biểu tại buổi làm việc.
Sắp tới, Bộ cũng sẽ tiếp kiến đổi mới công tác quản lý, phân cấp cho các địa phương, các trường tự chủ, tự chịu bổn phận trong quyền hạn của mình.
Đồng thời siết chặt kỉ cương, kiểm tra, giám sát hoạt động của các trường theo quy định ban hành. Cùng ngày, trước thềm niên học mới 2013 - 2014, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã tới thăm, tặng quà, cổ vũ cổ vũ ý thức cán bộ quản lý, thầy giáo, HSSV các trường: THPT chuyên Lam Sơn; Trường MN Tư thục Happy Home - TP Thanh Hóa (Ảnh trên) và Trường ĐH Hồng Đức.
Điều này liên quan đến quỹ đất, CSVC, giảng viên cơ hữu, CBQL, tài chính, cơ chế của tỉnh. 364/25. Vn Chú trọng đến chất lượng đào tạo nguồn nhân công Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Vũ Luậnđánh giá cao và chúc hạ Thanh Hóa từ đầu năm đến nay có nhiều chiến thắng và khởi sắc trong nhiều lĩnh vực, trong đó có GD&ĐT với kết quả đáng ghi nhận năm học 2012 - 2013.
Hàng năm, có khoảng 24% học sinh thi đỗ vào các trường CĐ - ĐH trong tổng số các em dự thi đã đăng kí dự thi. , Trang bị nhà ở công vụ cho nghiêm đường mà ngành đang có nhu cầu với số lượng rất lớn. Tuy nhiên, Bộ trưởng lưu ý: đương đại học Y có trung tâm đào tạo tại Thanh Hóa không có tức thị dễ dàng, nâng cấp thành lập Phân hiệu tại địa phương.
Hàng ngũ CBQL giáo dục, kiền càng ngày càng được nâng cao trình độ
Tại buổi làm việc, Thanh Hóa đã kiến nghị với đoàn công tác những đề xuất kiến nghị nhằm hội tụ hỗ trợ, nâng cao năng lực trường Chuyên, PTDTNT, cho phép Trường Đại học Y Hà Nội Thành lập Phân hiệu tại Thanh Hóa, Nâng mức tương trợ CTMTQG GD&ĐT. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng đã cho ý kiến về các vấn đề: Chỉ tiêu tuyển sinh các trường CĐ - ĐH trên địa bàn; Công tác đào tạo cử nhân lấy chứng chỉ sư phạm; Định mức biên chế nghiêm đường ở các vùng miền; Bộ trưởng đồng ý với đề xuất của tỉnh Thanh Hóa tiếp chuyện tương trợ xây dựng Đề án trường Chuyên mới trên cơ sở cân đối nguồn vốn.
Kết quả tính đến niên học 2012 - 2013 cả tỉnh có 20. Được quan tâm chỉ đạo làm nền móng cho các lĩnh vực kinh tế - xã hội, văn hóa - giáo dục ổn định và phát triển. Trong thời kì qua, Bộ GD&ĐT đã phân cấp mạnh mẽ cho các trường. Bố trí nguồn vốn cải tạo, nâng cấp các công trình TDTT phục vụ Hội khỏe Phù Đổng. Nhiều năm liền tỉnh Thanh Hóa được xếp đẳng cấp cao trong các kỳ thi học trò giỏi quốc gia, khu vực châu Á - thanh bình dương và Olympic quốc tế các môn văn hóa cấp THPT.
Năm 2013 có tổng số 63. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng mong muốn các trường CĐ - ĐH tại địa phương với năng lực tự có của mình, phát huy cao độ quyền tự chủ, tự chịu nghĩa vụ để nâng cao chất lượng đào tạo. 752 phòng học vững chắc (đạt tỷ lệ 81. Khi hội đủ các điều kiện này, Bộ mới xem xét, tham vấn cho Chính phủ cấp phép, thành lập Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa. Đồng thời với đó là bố trí nguồn vốn cải tạo, nâng cấp các công trình TDTT phục vụ hội khỏe Phù Đổng năm 2015 tổ chức tại Thanh Hóa, Nghệ An.
Cùng đó, Thanh Hóa đã tích cực lồng ghép Chương trình mục tiêu nhà nước (CTMTQG) GD&ĐT với chương trình hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách TƯ, ngân sách địa phương, các chương trình có tài trợ nước ngoài và huy động các nguồn lực tài chính từ từng lớp hóa để tăng cường cải tạo, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường đáp ứng nhu cầu dạy và học.
169 số lượt đăng ký dự thi CĐ-ĐH, đã có 14 học trò đậu thủ khoa các trường đại học hàng đầu của cả nước. Tính đến hết năm học 2012 - 2013, tổng số dài, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh có 2.
Với Phân hiệu ĐH Y Hà Nội, Bộ trưởng cho biết: Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về chủ trương và giao Bộ GD&ĐT coi xét giám định góc độ chuyên môn để tư vấn, cấp phép thành lập. Với các trường CĐ - ĐH, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận lưu ý: Các trường CĐ - ĐH trên địa bàn còn non trẻ, yêu cầu tỉnh và các trường chú trọng đến chất lượng đào tạo, giảm dần quy mô
Đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa. Năm học 2012 - 2013, Thanh Hóa có 64/80 em đạt giải quốc gia; đạt 4 huy chương Olympic quốc tế. Bá Hải. Cùng với đó là chất lượng của GDMN không đồng đều ở các vùng này và vùng đồng bằng, đô thị, những nơi có điều kiện tốt phát triển GD.
93%). Vn GD mũi nhọn khẳng định được vị trí tốp đầu Theo vắng của tỉnh Thanh Hóa, 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Thanh Hóa ước đạt 8,8%, đây là mức tăng khá trong điều kiện còn nhiều khó khăn; Thanh Hóa đã giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng an ninh, thứ tự an toàn tầng lớp; công tác gian tham nhũng, thực hiện tần tiện, chống phao phí, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân.
Dự buổi làm việc có Bí thư tỉnh Mai Văn Ninh, chủ toạ UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến, lãnh đạo Sở GD&ĐT và các Ban, ngành của tỉnh. Ở bậc học phổ biến, chất lượng GD đại trà đã có bước phát triển tốt, bản tính hơn và ngày càng ổn định. Bộ trưởng nhận định: GDMN của tỉnh đã có nhiều cha nội đạt chuẩn và trên chuẩn; tuy nhiên còn rất nhiều khó khăn về CSVC, trường, lớp học ở các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, ven biển.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho hay: Bộ GD&ĐT đang trình Chính phủ chủ trương bố trí vốn để tiếp chuyện Đề án vững chắc hóa trường lớp học, nhà công vụ cho cha giai đoạn tiếp theo để xóa phòng học cấp 4 xuống cấp, phòng học tạm, phòng học nhờ, mượn.
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận thăm Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa). Tỉnh Thanh Hóa luôn duy trì được các thành quả PCGD, CMC, đẩy mạnh thực hành đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân và công tác giáo dục mũi nhọn. Bây giờ, toàn tỉnh có 619/637 xã, phường; 26/27 huyện thị, thị thành đã hoàn tất phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi, đạt tỉ lệ 96,29%; 100% xã, phường, huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học và Trung học cơ sở.
Đến nay, hết thảy các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều có trọng điểm HTCĐ; đã gây quỹ tương trợ xây dựng được 678 phòng ở cho 300 xuân đường, quyên được nhiều tỷ đồng, góp phần khắc phục bớt khó khăn, tạo cho cán bộ, đay vùng cao, vùng khó, vùng sâu, vùng xa có nơi ăn chốn ở để yên tâm công tác. Công tác XHH giáo dục và xây dựng XHHT luôn được Thanh Hóa chú trọng. 823 trường. Ảnh: gdtd.
Với giáo dục phổ quát Thanh Hóa, khó khăn đốn là GD dân tộc, miền núi; hệ thống các trường PTDT nội trú, bán trú còn thiếu nhiều cơ sở vật chất, thiếu nhà tạm trú cho học trò.