Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Vấn đề & Sự kiện: liên tục Phát triển và 'nuôi' CĐV bằng cách nào?.

000 khán giả dự khán, bao gồm cả CĐV và người ái mộ đội khách (trong đó trận đấu với SLNA ở Hàng Đẫy, cũng phải có đến hơn chục nghìn người là CĐV đội khách)

Vấn đề & Sự kiện: Phát triển và 'nuôi' CĐV bằng cách nào?

Tức là trung bình mỗi trận đấu của HN. Ảnh: VSI Con số có vẻ khiêm tốn, nhưng đấy cũng là một tín hiệu đáng mừng với riêng HN. “Cặp vé chỉ vài chục ngàn đồng, nhưng thỉnh thoảng tôi phải bỏ tiền túi ra để mua và tặng lại.

53. KG. Không sở hữu bất cứ một lợi thế nào trong việc phát triển bóng đá nói chung và CĐV nói riêng, người của HN. HN. Với không một cầu thủ gốc Sài Gòn nào trong đội hình, XMXT.

Vậy thử làm một phép tính phổ biến thế này, với một cầu thủ đá bóng là người Hà Nội (hoặc có gia đình, người nhà ở Hà Nội), sẽ có chí ít một người đến theo dõi họ thi đấu ở Hàng Đẫy mỗi tuần.

GL, hơn đứt XM V. T&T, chỉ là 53. T&T là một trong những đội bóng có ít CĐV nhất V-League.

ĐN, Đồng Nai và HA. Nó đòi hỏi nhiều thứ, trong đó phải kể đến một lối chơi hấp dẫn, trọng khán giả và tuân thủ luật chơi, chứ cố định không phải là sự xem thường, xí gạt thị giác (và cả nhiều cảm quan khác) của người xem! CCKM Thể thao & Văn hóa. T&T Nguyễn Quốc Hội san sẻ. Người Việt Nam nói chung và khán giả bóng đá nói riêng, dường như không có nếp mua vé mà thích được tặng hơn”, Chủ tịch HN.

KG). Kéo CĐV đến sân đã khó, giữ chân họ còn khó hơn. Đương nhiên, đội bóng vừa tuyên bố giải thể đã từng đặt tham vọng, rồi thất vọng. BD hay K. T&T có lẽ chỉ xếp sau SLNA, SHB. T&T tại Hàng Đẫy mùa này có khoảng 5.

HP, B. T&T, bởi so với các mùa giải trước đây, khe cửa SVĐ đã được nới rộng ra đáng kể bằng số lượng vé bán. T&T Theo một thống kê mà báo Thể thao 24h đưa ra, tổng số lượt khán giả sân nhà của đội vô địch HN.

Khán giả này hoàn toàn có thể rủ thêm một hay vài người quen khác đi cùng, rồi nhân lên… Ngay cả các nền bóng đá phát triển, với bóng đá là của cả một cộng đồng, người ta cũng đều phát triển CĐV bằng với sự phổ biến như thế: Đến sân để cổ vũ người nhà, người quen, cho đến trước khi nảy sinh lợi quyền và chuyện kinh dinh niềm mê say bóng đá trở thành phổ biến.

1 + 1 = 3 Xét về tính bản địa trong đội hình, HN. 000 lượt người, thấp thứ nhì trong số 11 đội dự V-League 2013 (chỉ hơn K. SG đừng mong người Sài Gòn đến sân. 000 lượt khán giả của HN. Người xem thường chỉ biết thưởng thức, đòi hỏi, chứ chưa bao giờ nghĩ CLB là một phần của họ. T&T cho biết, họ chỉ biết lấy lối chơi đẹp mắt để hy vọng cuộn khán giả.