Giao thiệp tự động
Ngày 31/7/2013 TienPhong Bank chính thức ra mắt giải pháp công nghệ eCounter - eGold và Thẻ tiêu dùng Đa tiện ích. Đây là mô hình dịch vụ tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới dựa trên thành quả CNTT - một thế mạnh của TienPhong Bank. Với eCounter, khách có thể cảm nhận một phong cách giao thiệp đương đại, khác biệt. Đầu tiên, bằng công nghệ định danh không tiếp xúc tầm xa (Wide range contactless RF identification), hệ thống TienPhong Bank có khả năng nhận biết ngay khi khách hàng bước vào trụ sở, cùng lúc báo cho viên chức tiếp đón khách hàng, giao tế viên và Giám đốc dịch vụ khách hàng để tiếp đón, đáp ứng các nhu cầu tốt nhất.
|
|
Tỉ dụ, hệ thống xếp hàng thông minhhoàn toàn tự động không cần lấy số, khi khách hàng đã được nhận mặt sẽ được sắp xếp và hướng dẫn đến các quầy dịch vụ nhanh và xác thực nhất. Đối với khách đặt hẹn trước, khách hàng cao cấp luôn có sự ưu tiên. Hệ thống này cũng được thiết kế để tối ưu cho máy tính bảng với màn hình cảm ứng đa điểm, kết nối không dây, đồng thời tích hợp công nghệ bảo mật bằng vân tay, đầu đọc mã vạch và công nghệ không tiếp xúc tầm xa... Theo đó, TienPhong Bank vận dụng máy đăng ký dịch vụ (Service Booking) và quầy giao tiếp tự phục vụ (Self Service) giúp khách hàng tùy chọn được phục vụ theo cách truyền thống hoặc tự thực hiện quy trình mua vàng, rút tiền, gửi tiền vào tài khoản…tối ưu hóa cho các giao thiệp lớn. Đặc biệt, khách hàng có thể tùy chọn chính xác bằng vân tay thay cho việc phải nhập mật khẩu hay mã số token tình cờ. Thêm vào đó, việc ứng dụng mã vạch đa chiều QR code giúp giản tiện thủ tục, đẩy nhanh tốc độ giao tiếp, hạn chế sơ sót nhập dữ liệu, bảo đảm sự an toàn, bảo mật và gian giả mạo, ăn lận. Dễ dàng, an toàn
Trên nền tảng công nghệ hiện đại, TienPhong Bank đã phát triển thêm tính năng mua bán vàng vật chất qua các kênh thanh toán điện tử và trở thành ngân hàng trước tiên tại Việt Nam có thể cung cấp dịch vụ mua bán vàng vật chất các loại duyệt y kênh Internet Banking và Mobile Banking. Đây là dịch vụ biểu đạt thế mạnh của Tienphongbank cũng như lơi thế trong việc cộng tác với tập đoàn DOJI để giúp khách hàng có thể mua bán vàng từ bất cứ đâu mà không cần phải đến nhà băng, bảo đảm tiện lợi, an toàn và bảo mật tuyệt đối. Loại vàng giao dịch bao gồm vàng miếng SJC, nhẫn ép vỉ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI. Với ưu điểm giao dịch mọi nơi, khách hàng có thể bắt kịp mọi biến động giá vàng, mua bán nhanh nhất, quản lý hiệu quả tài sản vàng và tiền. Sau khi hoàn tất giao du, khách hàng nhận vàng vật chất trực tiếp tại các điểm giao tế của TienPhong Bank trên toàn quốc. Trong thời gian kể từ khi khách hàng mua đến khi khách hàng nhận vàng, TienPhong Bank sẽ thực hiện giữ hộ vàng miễn phí. Ngoài ra, khách hàng được chuyển đổi miễn phí vàng nhẫn sang vàng miếng SJC và ngược lại. Đặc biệt, dịch vụ Mobile Banking của TienPhong Bank tương trợ trên vơ các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành IOS hay Android.
Thuận lợi với thẻ tiêu dùng đa tiện ích
Để phát triển mô hình giao du thuận tiện trên, TienPhong Bank sẽ phát hành thẻ tiêu dùng đa tiện ích nhà băng cho khách hàng. Đây là tấm thẻ sáng ý, tích hợp ba loại thẻ: Thẻ ATM thường nhật, thẻ khách hàng thân thiết và thẻ nhận diện khách hàng với công nghệ không xúc tiếp (contactless). Theo đó, thẻ tiêu dùng đa tiện ích chẳng những có đầy đủ tính năng của thẻ nội địa bình thường như dùng tại hệ thống ATM, POS của toàn bộ các ngân hàng, mà còn tích hợp tính năng tự động, tiện lợi khi khách hàng đăng ký dịch vụ, đăng nhập ngân hàng Điện tử và Quầy giao tế tự phục vụ. Tấm thẻ này còn tự động tích điểm theo Chương trình khách hàng thân thiết, khách hàng được đổi điểm thưởng lấy nhiều loại quà tặng giá trị song song được nâng hạng thẻ khi đủ điểm tích lũy quy định. Ngày nay, thẻ đang được phát hành với các hạng chuẩn, titan, vàng, platinum, mang lại sự sang, đẳng cấp cho khách hàng, kèm theo nhiều ưu đãi khi giao du tại TienPhong Bank hoặc khi tiêu dùng tại nhiều đối tác liên kết của TienPhong Bank. |
Vũ Phong
|