Trước đó, tháng 4/2012, Phạm Đình Nguyên - tổng giám đốc Công ty Dịch vụ phân phối tổng hợp quốc tế (IDS), trụ sở tại TP.HCM đã bỏ ra khoảng 900.000 USD mua lại thị trấn Buford. Buford là thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ với chỉ một cư dân, một cửa hàng tiện lợi, một trạm xăng, một trạm điện thoại và khoảng 1.000-2.000 lượt người ghé qua mỗi ngày. Doanh nhân Phạm Đình Nguyên tại thị trấn Buford Chia sẻ về việc mua lại thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ, báoGiáo dục Việt Namtừng dẫn lời ông Phạm Đình Nguyên cho biết: "Điều tưởng bất lợi nhất cho Buford như thị trấn chỉ có một người, chỉ bằng cái lỗ mũi (4 hecta), nằm ở "chỗ khỉ ho cò gáy" - lại là điều làm nên danh tiếng của Buford. Tất cả những tờ báo lớn, truyền hình đều đưa tin về sự kiện đấu giá này. Nếu không vì "nhỏ nhất nước Mỹ' thì truyền thông của Mỹ và quốc tế chẳng tốn chi giấy mực". Sau hơn 1 năm chuẩn bị cho việc đầu tư và lên kế hoạch kinh doanh, doanh nhân Phạm Đình Nguyên đã bắt đầu kinh doanh trên thị trấn nhỏ này. Tiết lộ về kế hoạch kinh doanh trên thị trấn Buford, doanh nhân Phạm Đình Nguyên cho báoTuổi trẻbiết: “Tôi tận dụng cửa hàng tiện lợi rộng 200m2 tại thị trấn Buford để mở quán cà phê. Tại đây, tôi sẽ pha chế và bán trực tiếp hai nhóm sản phẩm là cà phê siêu sạch và thượng hạng, có trọng lượng 250-500 gam/gói, đảm bảo nguồn nguyên liệu sử dụng hạt cà phê đúng chuẩn, tuyệt đối không sử dụng các hóa chất độc hại tạo mùi, màu...” Nói về thương hiệu cà phê dự kiến bán tại Buford, ông Phạm Đình Nguyên cho biết ông sẽ lấy thương hiệu cà phê là PhinDeli. Tuy nhiên, theo ông Nguyên, để quảng bá thương hiệu cà phê PhinDeli tại Mỹ là điều rất khó khăn vì chi phí cho việc quảng cáo tại nước này rất cao. Vì thế, để thương hiệu cà phê PhinDeli được nhiều người biết đến, doanh nhân Phạm Đình Nguyên quyết định đổi tên thị trấn Buford thành thị trấn cà phê PhinDeli vào ngày 3/9 tới. Tuấn Khanh |